...


.. Dưới trần đã quá mải mê..
Lên không tìm chốn đi về thênh thang....TTM ... .
Nhưng cuối bước đi trăm năm một lần - Ðầu cành khô bỗng hoa nở tràn.- Pham Duy-TVK
- Brian Crain

Tuesday, April 16, 2013

Đành kệ cơn đau..



Nghe tiếng chim sẻ hót ríu rít ở bên đầu hồi cửa sổ phòng mình, tôi nhẹ bước ra hiên, mấy chú chim sẻ ngơ ngác ngừng lại sau mỗi bước nhảy qua lại ở trên đầu hồi..




Hôm nay Cty vẫn còn trong tuần nghỉ lễ tết Chol Chnam Thmay, xung quanh nhà nghỉ vắng lặng, trưa nay không ngủ, người dại khờ thế đấy, cả ngày, cả tuần, cả bao năm tháng làm việc, nhưng hễ được rãnh rỗi để nghỉ ngơi thì tôi lại tự tìm việc khác để làm, nhất là vào những buổi trưa có thể cho phép mình một giấc ngủ trưa! thì tôi lại tự TRỐN, mà lâu lắm rồi tôi vẫn thiếu một giấc trưa thật say nồng..

Chẳng thể làm gì để thay đổi được cái cá tính miên mật ấy nên đành ngồi dậy mở máy ra đọc báo, đọc blog, muốn viết gì đó vì còn có nhiều hình ảnh muốn chia sẻ lắm, nhưng rồi lại thấy.. buồn, hình như cơ thể mỗi ngày mỗi thay đổi, đau ở đỉnh đầu, đau ở bao tử, đau từ đẩu đâu đến trong tận cùng.. ngoài ra, cái bắp tay phải của tôi từ hơn nửa năm nay vẫn cảm thấy đau, không phải ở xương, không phải ở bắp thịt, chẳng lẽ ở các dây thần kinh.. mà cũng chẳng biết đau ở đâu, nên cứ tập vài động tác, tập mãi, xoa dầu mãi mà chẳng khỏi, đành kệ những cơn đau..

Thôi, bà già tự cho phép mình nằm lười nghe nhạc cũng hay đấy chứ nhỉ!



TTM
PP. Trưa không ngủ 16/4/2013


21 comments:

  1. Chị ơi, đau thì nên đi kiểm tra chị ạ. Bác sĩ họ có chuyên môn sẽ giúp mình giải quyết tình hình.

    Thăm chị, biết chị đang đau nên em xin được chia sẻ cùng chị mấy lời vậy ạ. Mong chị sẽ bớt đau để mọi sinh hoạt được thuận tiện hơn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Như Mai ơi! Cám ơn em. Chị sẽ đi thăm bs vậy.

      Delete
  2. Chắc là đến dịp phải check up rồi chị ơi. Mong rằng chỉ là một vài biến chuyển của tuổi tác và chúng nhắc chị phải yêu thân thề của mình đó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời! đến bác sĩ cũng nhắc nhở nữa thì chị phải đi thăm bs thôi, chứ nếu nếu có phải đi xa thì cũng nhẹ nhàng mà đi em nhỉ!

      Delete
  3. Nắng mưa là bệnh của trời
    Đau tay mỏi gối bệnh người xưa nay
    Bờ lốc cứ viết liền tay
    Bạn còm rối rít ngày mai khỏe liền

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy thì tốt quá, bạn hiền!
      Tối nay sẽ viết cho liền mạch văn
      Ngày mai nhớ ghé vào thăm
      Để xem bờ lốc sẽ than.. bệnh rồi!

      Delete
    2. Anh Bu nói đúng đấy . Về VN đến BS Andro ngay

      Delete
    3. Anh Bu nói ở đây là :
      "Bờ lốc cứ viết liền tay
      Bạn còm rối rít ngày mai khỏe liền"

      Chứ có gọi M đi thăm bác sĩ đâu, nhưng lần này về thì tụi mình gặp Andro để nhậu nhé!

      Delete
  4. Bài hát này da diết quá, như nhắc về một thời non tơ trong sáng đã đi qua. "mùa đã trôi đi những miền xanh thẳm, người đã quên đi những lần em buồn..."

    Chị ơi một dạo đuối sức quá em tải những bài tập thể dục buổi sáng rồi mở nhạc tập 45 phút buổi sáng và 45 phút buổi chiều giờ cũng thấy khỏe lên một chút rồi. Chị thử xem nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ngày nào cũng phải tập đó em. Nhưng chắc tại làm việc phải ngồi nhiều quá đó em. Nhưng cái bắp tay phải của chị lạ lắm, nhấc lên cứ đau đau.

      Delete
  5. Em thông cảm với chị. Phải thương mình nhiều hơn . Biết vậy, nhưng mình cũng vẫn chưa thương được mình, huhu ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nín! Không được huhuuu để mình chị .. huhu được rồi Mảg ơi!

      Delete
  6. Chị ơi, có thể là đau dây thần kinh thì xoa bóp không giúp được...Chị nên đi khám sớm .Xã em hồi mới cũng chỉ là thấy tê tê ...rồi ra nặng khó chữa lắm chị ạ.Mong chị khỏe lại mau

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy ư! về lần này chị sẽ đi khám bệnh ngay em ạ. Cám ơn em.

      Delete
  7. Lâu nay cứ cắm cụi làm việc, tích lũy. Giờ phải là lúc định kỳ kiểm tra sức khỏe toàn diện để phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Chúc bình an để con cháu vui vẻ và để:
    .
    Bờ lốc được viết liền tay,
    Chụp thật nhiều ảnh ngày ngày "pốt" lên.
    Bạn bè cùng đọc, cùng xem
    Thỉnh thoảng vui "ọp-lai" bên bạn hiền

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tháng này ta sẽ gặp liền
      Tha hồ mà ộp, bạn hiền vui thay.

      Hihi cám ơn anh! cuối tháng này M sẽ ra Bắc. Sẽ gặp nhau anh Nano nhé.

      Delete
  8. Cty vẫn còn trong tuần nghỉ lễ tết Chol Chnam Thmay... ủa chị ở đâu mà có vụ này ạ? hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hihi.. chị đang ở chỗ nghỉ tết Chol Chnam Thmay đó em!

      Delete
  9. TTM xóa bài nói về cụ Huỳnh Thúc Kháng??

    ReplyDelete
  10. Mấy tháng rùi từ khi viết entry này. bạn Gốc Mai mình đi gặp Bs chưa?

    ReplyDelete

:) :( :)) :(( =))


Photobucket

Vài giòng xin gửi nơi đây..

Những dấu chân..

Flag Counter